Online 36 | Hướng dẫn | Đăng nhập MobiWeb
Nhập vào Tên miền:
Tên miền Việt Nam phổ biến:

Tên miền Quốc tế:

Nhập vào tên miền muốn đăng ký hoặc kiểm tra thông tin về chủ sở hữu tên miền
Ví dụ nhập đầy đủ xembando.vn hoặc tên miền xembando và chọn phần mở rộng (.vn, .com...)
Tin Tức - Sự Kiện
Email | Bản để in | [ngày 23/01/2015]      Chia sẻ:         
VNNIC “bắt tay” Sở TT&TT Đồng Nai nâng nhận thức về tài nguyên Internet
Truyền thông cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet: tên miền quốc gia .vn, tên miền tiếng Việt, thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6 là một nội dung trong thỏa thuận hợp tác vừa được VNNIC và Sở TT&TT Đồng Nai ký kết.

Ngày 23/1/2015, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành TT&TT Đồng Nai năm 2015, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở TT&TT tỉnh Đồng Nai đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác về phối hợp truyền thông và tăng cường quản lý phát triển tài nguyên Internet”.

Theo thỏa thuận này, thời gian tới, VNNIC và Sở TT&TT Đồng Nai sẽ hợp tác triển khai các hoạt động truyền thông cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet như tên miền quốc gia .vn, tên miền tiếng Việt, thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng phối hợp thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng tài nguyên Internet, cũng như tăng cường trao đổi các số liệu về tình hình phát triển, sử dụng Internet quốc gia tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Hoàng Minh Cường, Giám đốc VNNIC cho biết, thực hiện nhiệm vụ được Bộ TT&TT giao, VNNIC đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác có hiệu quả với các Sở TT&TT địa phương trong lĩnh vực quản lý nhà nước về Internet cũng như thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, thúc đẩy phát triển Internet tại địa phương. "Chúng tôi hy vọng rằng sau khi biên bản thỏa thuận hợp tác này được ký kết, VNNIC và Sở TT&TT Đồng Nai sẽ sớm xúc tiến triển khai được những hoạt động hợp tác hiệu quả”.

Theo thống kê của VNNIC, tính đến cuối tháng 11/2014, tổng số tên miền “.vn” là 295.577 tên miền. Tên miền “.vn” liên tục là tên miền quốc gia (ccTLD) có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực ASEAN. Tổng số tên miền tiếng Việt là 992.135 tên miền, trong đó 17,23% tổng số tên miền tiếng Việt đã được đưa vào sử dụng thực tế trên các loại dịch vụ.  

Về tài nguyên địa chỉ IP, tính đến 30/11/2014, số lượng địa chỉ IPv4 được cấp cho các thành viên là trên 15,6 triệu địa chỉ. Việt Nam vẫn là nước đứng thứ hai trong khu vực ASEAN, đứng thứ 8 khu vực châu Á và đứng thứ 27 trong số các quốc gia giữ nhiều IPv4 nhất toàn cầu. Bên canh đó, cách thức, lộ trình chuyển đổi IPv4 sang IPv6 của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá phù hợp với lộ trình chuyển đổi của khu vực và thế giới.

ITCNews -MT



>> Tin khác 
  
Liên kết: Xem quảng cáo | Danh Bạ Web 1080 | Doanh Nhân Kết Nối | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP

© 2007 - 2024 TenmienPlus.com & TenmienPlus.vn - thành viên PMV-ESC GROUP. Tòa Nhà SBI, Khu CV Phần Mềm Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 028. 37 156 156 - Email: info@tenmienplus.com - Website thông tin dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến