Online 2 | Hướng dẫn | Đăng nhập MobiWeb
Nhập vào Tên miền:
Tên miền Việt Nam phổ biến:

Tên miền Quốc tế:

Nhập vào tên miền muốn đăng ký hoặc kiểm tra thông tin về chủ sở hữu tên miền
Ví dụ nhập đầy đủ xembando.vn hoặc tên miền xembando và chọn phần mở rộng (.vn, .com...)
Tin Tức - Sự Kiện
Email | Bản để in | [ngày 14/04/2013]      Chia sẻ:         
Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN
Hội thảo do VNNIC tổ chức tại Bình Dương ngày 27/3 vừa qua lại làm nóng lên vấn đề tên miền, gắn với hoạt động bảo vệ thương hiệu Việt.

Ra mắt sau một thời gian dài chuẩn bị, “Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền .VN” do Trung tâm Internet Việt Nam chủ trì, chính thức được khởi động tại Bình Dương với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN”.

Năm 2012, VNNIC lên kế hoạch thực hiện dự án mang tên “Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền .VN” để nâng cao sự nhận biết về tên miền .VN hiện còn rất hạn chế. Sau Bình Dương, các hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức tại các tỉnh và thành phố lớn xuyên suốt Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng .. với các vấn đề: Bảo hộ thương hiệu, phát triển và quảng bá hoạt động trên internet đặc biệt là với tên miền .VN; Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương; Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về internet nói chung và tài nguyên mạng nói riêng.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, Việt Nam là miền đất hứa cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội làm ăn và phát triển. Sự phát triển vượt bậc của internet, thương mại điện tử, quảng bá online cùng với toàn cầu hóa đã giúp cho quy trình mua bán ở khắp nơi trên thế giới dễ dàng hơn bao giờ hết.

Song song với những website được gia tăng theo cấp số nhân là sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các loại hình tên miền tại Việt Nam. Sự phổ biến của tên miền .VN cũng không ngừng gia tăng, nó được ví von là “chìa khóa cánh cửa” quan trọng đầu tiên để các doanh nghiệp, tổ chức bước vào nền kinh tế mạng, không chỉ là địa chỉ định danh trên mạng internet mà còn là “thương hiệu số”, một loại tài sản vô hình của các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị.

Tuy vậy, hầu như các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị chưa nhận thức hết tầm quan trọng của tên miền liên quan tới thương hiệu của mình trên cộng đồng mạng. Điều đó có thể thấy qua các vụ việc tranh chấp tên miền ngày một gia tăng về số lượng và sự phức tạp như ebay.com.vn, heineken.vn, bayer.vn, bitis.vn, samsungmobile.vn, samsungmobile.com.vn, visa.com.vn ...v..v..; liên quan tới tên tổ chức, doanh nghiệp như nld.vn, nguoilaodong.vn, mhb.vn, habeco.vn, tvad.vn …

Đánh giá tầm quan trọng của tên miền .VN, ông Trần Minh Tân – Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn rằng, tất cả người dân Việt Nam đều nắm rõ những lợi thế khi đăng ký sử dụng tên miền .VN. Kinh doanh và thành công trên đất Việt Nam và quốc tế bằng chính tên miền bản địa nghĩa là chúng ta đã đóng góp lớn cho nền CNTT nước nhà và cũng là minh chứng cho lòng yêu nước, tự hào dân tộc"

"Mỗi người chúng ta “góp gió thành bão” tăng vị thế của tên miền .VN trên trường quốc tế bằng chính sự hiểu biết, nhận thức rõ về tên miền .VN của nước mình. Điều này chính là mong muốn lớn nhất của chúng tôi khi phát triển dự án này”, ông Tân nói.



>> Tin khác 
  
Liên kết: Xem quảng cáo | Danh Bạ Web 1080 | Doanh Nhân Kết Nối | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP

© 2007 - 2024 TenmienPlus.com & TenmienPlus.vn - thành viên PMV-ESC GROUP. Tòa Nhà SBI, Khu CV Phần Mềm Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 028. 37 156 156 - Email: info@tenmienplus.com - Website thông tin dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến